Social Icons

วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

กินปู ดูนก เต้นรำ ย่ำป่าชายเลน


     สถานตากอากาศบางปู ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2480 ตามดำริของจอมพล ป.พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ต่อมามีการสร้างสะพานชื่อ "สะพานสุขตา" ขึ้นมา โดยสะพานนี้ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของบางปู และในเวลาต่อมา มีการสร้างอาคารขึ้นมาบริเวณปลายสะพาน ในชื่อ "ศาลาสุขใจ" ภายในบริเวณพื้นที่ 639 ไร่ของสถานตากอากาศแห่งนี้ มีธรรมชาติอันสมบูรณ์ มีเส้นทางชมป่า ชมนก โดยมีจำนวนนกกว่า 200 ชนิดอาศัยอยู่ให้นักท่องเที่ยวได้ชมตลอดทั้งปี จึงทำให้บางปูเป็นแหล่งดูนกที่ขึ้นชื่อแห่งหนึ่งของประเทศไทยอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับนกนางนวลจำนวนเป็นพันเป็นหมื่นตัว ที่อพยพหนีหนาวจากไซบีเรียมาในช่วงต้นฤดูหนาว ประมาณกลางเดือน ต.ค. – พ.ย. ของทุกปี

ตรงเข้าไปสุดถนนจะเป็นสะพานสุขตา ที่ทอดตัวเหยียดยาวออกไปในทะเลประมาณ 500 เมตร ทำให้เป็นจุดที่เหมาะแก่การดูนกและชมพระอาทิตย์ตกเป็นอย่างยิ่ง
บริเวณปลายสะพานจะเป็นศาลาสุขใจ ภายในจะมีร้านอาหาร ที่ที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสรสอาหารทะเลสดๆ อย่างปูนึ่ง ปลากะพงทอดน้ำปลา เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีลานลีลาศ สำหรับกิจกรรมเต้นลีลาศของกลุ่มผู้สูงอายุ ในทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 16.00 น. อีกด้วย
การเดินทาง: จากสามแยกสมุทรปราการ ให้เลี้ยวซ้ายไปตามถนนสุขุมวิท (สายเก่า) ประมาณกิโลเมตรที่ 37 ให้กลับรถ จะพบสถานตากอากาศบางปูอยู่ริมถนนซ้ายมือ หรือขึ้นรถโดยสารไปลงตลาดปากน้ำ แล้วต่อรถเมล์เล็กสาย 36, รถสองแถวปากน้ำ - วัดตำหรุ, ปากน้ำ - นิคมบางปู และปากน้ำ - คลองด่าน



วันและเวลาทำการ: ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 – 18.00 น.
ค่าเข้าชม: ฟรี
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2323 9983

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ผู้อ่านทุกท่าน สามารถแสดงความคิดเห็น หรือข้อแนะนำได้
ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ

 
 
Blogger Templates